Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ kinh nghiệm mở phòng mạch tư năm 2023

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ kinh nghiệm mở phòng mạch tư chi tiết giúp những ai đang có nhu cầu mở phòng mạch tư hiểu rõ cần chuẩn bị những gì. Bởi lẽ hiện nay có không ít người chưa đủ kiến thức đã vội đi mở phòng khám gây nhiều “bất cập” về sau. Vậy cần chuẩn bị gì để đem đến sự thành công cho phòng khám? Cùng phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu những kinh nghiệm mở phòng mạch tư tìm hiểu ngay trong phần nội dung dưới đây.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ PHÒNG MẠCH TƯ CHI TIẾT

Việc mở phòng khám tư nhân là một công việc rất khó khăn nhưng được xem là một thành tựu trong ngành y tế. Nhưng để mở phòng khám đảm bảo chất lượng, các bạn cần thực hiện kỹ các vấn đề sau.

Xây dựng kế hoạch cho phòng khám tư cụ thể

Để thành công trong việc kinh doanh phòng khám thì việc xây dựng một kế hoạch kinh doanh chi tiết và kỹ lưỡng là vô cùng quan trọng. Yếu tố đầu tiên được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ kinh nghiệm mở phòng mạch tư là bạn cần lập một bản dự toán chi tiết về chi phí và doanh thu dự kiến trong vòng 3 năm đầu tiên. Trong đó, các bạn cần tính toán tất cả các chi phí liên quan đến việc khởi nghiệp phòng khám bao gồm cả thiết bị và chi phí thuê mặt bằng.

Chuẩn bị tài chính cho phòng khám tư

Trước khi bắt đầu kinh doanh phòng khám việc chuẩn bị tài chính cũng là một điều rất cần thiết. Nhưng đối với các sinh viên trường y, việc này thật sự không dễ dàng khi phải đối mặt với chi phí học phí khá lớn.

May mắn hiện nay có nhiều tổ chức tài chính có chính sách ưu tiên cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Để được hỗ trợ vốn, bạn cần chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh chi tiết và gửi đề nghị vay vốn cho tổ chức tài chính. Các bạn cần trình bày chi tiết các chi phí, đặc biệt là liên quan đến thiết bị y tế của bạn. Điều này sẽ giúp tổ chức tài chính đánh giá chính xác nhu cầu vốn của bạn, sau đó mới đồng ý cho các bạn vay.

Xem thêm Tin tức sức khỏe tại đây

Địa điểm kinh doanh phòng khám

Vị trí của phòng khám là yếu tố quan trọng để bắt đầu kinh doanh thành công và nhiều người bệnh lưu tới. Vì vậy các bạn cần nghiên cứu kỹ để tìm kiếm một vị trí thích hợp cho phòng khám của mình. Trong quá trình tìm kiếm, bạn cần xem xét một số yếu tố để đưa ra quyết định chính xác.

Nếu phòng khám của bạn nằm ở vị trí thuận tiện và dễ tiếp cận với bệnh nhân, cơ hội phát triển sẽ rộng mở hơn rất nhiều. Ngoài ra, phòng khám phải có một bầu không khí trong lành, dễ chịu và thân thiết cũng rất quan trọng để giúp phòng khám giữ chân được bệnh nhân.

Thiết bị y tế phục vụ kinh doanh

Bước tiếp theo mà phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ kinh nghiệm mở phòng mạch tư cho các bạn. Các bạn cần chuẩn bị các thiết bị y tế phù hợp với loại phòng khám mà bạn mở. Việc chuẩn bị các thiết bị phải phù hợp với ngân sách và nhu cầu cụ thể của mình. Một số thiết bị như máy đo huyết áp, máy siêu âm và máy điện tim đều là những thiết bị cơ bản cần có trong phòng khám.

Ở phòng chờ bạn cần được trang bị đầy đủ đồ nội thất để tạo một không gian thoải mái, ấm áp và không gây sợ hãi cho bệnh nhân. Kèm theo đó các bạn cũng cần chuẩn bị máy tính và các thiết bị liên lạc để giúp phòng khám giao tiếp nội bộ và bên ngoài một cách hiệu quả. Bổ sung đầy đủ các vật tư văn phòng để thực hiện các công việc văn phòng như in ấn, sao chép và lưu trữ tài liệu.

Chuẩn bị về đội ngũ nhân sự

Đội ngũ nhân sự cũng là một trong những bước quan trọng khi mở phòng khám tư nhân. Tùy thuộc vào đặc thù công việc của từng phòng khám, nhưng bạn cần tuyển dụng đội ngũ các bác sĩ, y tá được đào tạo bài bản và có giấy chứng nhận đầy đủ, cùng với các nhân viên văn phòng.

Khi đăng tuyển các bạn cần viết mô tả công việc chi tiết, kèm với những đãi ngộ cụ thể cho từng vị trí. Bạn hãy lựa chọn những nhân viên hiểu rõ giá trị của phòng khám và có mong muốn cùng hướng đến mục tiêu chung. Nên tuyển vào các nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt để quá trình trao đổi và phục vụ bệnh nhân được tốt hơn.

Tìm hiểu đối tượng khách hàng

Khi kinh doanh phòng khám tư nhân bạn cần tìm hiểu đối tượng khách hàng đến thăm khám. Thực hiện các cuộc khảo sát để ước tính được số tiền mỗi khách hàng chi tiêu cho việc khám chữa bệnh mỗi năm và số lần đi khám trong một năm. Khách hàng thường có xu hướng chờ đến khi bệnh nặng mới đi khám và thường lựa chọn các cơ sở y tế rẻ tiền có chất lượng chuyên môn thấp.

Nhưng với khách hàng có kinh tế tốt hơn thường sẽ có quan hệ tốt với các bác sĩ nên họ sẽ đến các bệnh viện lớn để khám mà không cần phải chờ đợi. Những khách hàng này sẽ không ngại trả một khoản phí cao để khám bệnh.

Chiến dịch marketing đối với phòng khám

Để có thể quảng bá được phòng khám các bạn có thể sử dụng các hình thức như phát tờ rơi, quảng cáo bằng banner, standee,… Kèm theo là các chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho người bệnh đến thăm khám. Giúp cho số lượng khách hàng tìm đến phòng khám ngày càng tăng. Nhưng song song theo đó các bạn cần phải ưu tiên về hệ thống chăm sóc khách hàng và hỗ trợ bệnh nhân đến thăm khám.

Theo khuyến cáo từ chuyên gia, người bệnh cũng cần lưu ý rằng khi có nhu cầu khám chữa bệnh, cần phải tìm hiểu thật kỹ các địa chỉ để có thể tìm được dịch vụ chất lượng, uy tín an tâm đồng hành. Tránh một số trường hợp cơ sở khám và điều trị có chất lượng kém, giá cả quá cao, không rõ ràng…

Trên đây chúng ta cùng điểm qua một số thông tin liên quan đến phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ kinh nghiệm mở phòng mạch tư. Mọi câu hỏi hay thắc mắc cần tư vấn khám chữa bệnh vui lòng  Nhấp vào bảng chat bên dưới chuyên gia sẽ hỗ trợ chu đáo.

da khoa hoan cau

© Bản quyền thuộc về Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
x
x